Wednesday, August 19, 2015

Pagtutulungan

       Nagising ako ng may ngiti sa aking mukha at pagkasabik sapagkat ang pinaghirapan ng aming klase ay amin ng maipapamalas.Nag ayos ng sarili at pumunta sa napagkasunduang destinasyon.Nakita ko ang aking mga kamag-aral na nagaayos ng mga gagamitin sa presentasyon. Ako'y tumulong sa pagaayos, lumipas ang ilang oras ay nagsimula na ang labanan sa Sabayang Pagbigkas.
     
       Magagaling ang mga unang nagtanghal,hindi mawawari na ito'y kanilang pinaghandaan katulad namin.
Tinawag na ang aming klase,hinanda na namin ang mga props,nagsimula na akong kabahan hanggang sa narinig ko na ang mga boses ng aking mga kaklase.Maganda,buo at puno ng emosyon ang bawat salitang kanilang binibigkas. Bagamat may kaunting kamilaan ay sulit naman ang aming pinaghirapan ng marinig ko na ang palakpakan ng mga manunood.

       Nakahinga na maluwang ang aking mga kamag-aral pagkatapos nang aming pagtatanghal. Hinihintay na lang namin ang anunsyo kung sino ang mananalo.
    
       Dumaan ang oras ay amin ng nalaman kung sinu-sino ang mga nagwagi.Sa kasamaang palad, hindi kami nakasama sa mga nanalo.Siguro'y may kulang sa aming presentasyon na hinahanap ng mga hurado o kaya'y may napuna silang mga kamaliaan. Hindi mahalaga kung hindi kami nanalo basta't alam namin na ginawa namin ang lahat ng aming makakaya at naroroon ang aming PAGTUTULUNGAN.

No comments:

Post a Comment